Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhTrang Chính  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Top posters
tuanhpt69 (21)
Đi xe máy không dễ Vote_lcapĐi xe máy không dễ Voting_barĐi xe máy không dễ Vote_rcap 
phuongnampt71 (1)
Đi xe máy không dễ Vote_lcapĐi xe máy không dễ Voting_barĐi xe máy không dễ Vote_rcap 
Lịch & Đồng hồ
Bộ đếm lượt truy cập
free hit counter
Latest topics
» THÔNG BÁO V/việc tuyển lao động lái xe đi làm việc tại Malaysia !
Đi xe máy không dễ Empty29/05/13, 08:08 pm by tuanhpt69

» Ý nghĩa biển số xe tại Việt Nam !
Đi xe máy không dễ Empty24/05/13, 04:43 pm by tuanhpt69

» Đi xe máy không dễ
Đi xe máy không dễ Empty21/05/13, 11:36 pm by tuanhpt69

» Địa chỉ Liên hệ
Đi xe máy không dễ Empty21/05/13, 04:52 pm by tuanhpt69

» Nội quy Diễn Đàn
Đi xe máy không dễ Empty21/05/13, 03:57 pm by tuanhpt69

» NHẬN DẠY NGHỀ LÁI XE Ô TÔ HẠNG B - C ; NÂNG HẠNG D - E - FC !
Đi xe máy không dễ Empty20/05/13, 10:19 am by tuanhpt69

March 2024
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
CalendarCalendar
Địa Chỉ nhà Giáo viên
học lái xe ô tô



Rao vặt miễn phí
Rao vặt miễn phí

 

 Đi xe máy không dễ

Go down 
Tác giảThông điệp
tuanhpt69
Admin
Admin
tuanhpt69


Tổng số bài gửi : 21
Points : 66
Birthday : 25/05/1969
Join date : 20/05/2013
Age : 54
Đến từ : TX Phú Thọ

Đi xe máy không dễ Empty
Bài gửiTiêu đề: Đi xe máy không dễ   Đi xe máy không dễ Empty21/05/13, 11:36 pm

Chưa cần đến 3 phút để người bình thường học cách tăng giảm ga, những sẽ cần nhiều năm để họ biết cách kiểm soát tốc độ.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Không ít người tin rằng, đi xe máy còn dễ hơn cả xe đạp. Bởi xe máy chắc, bánh to nên dễ cân bằng, và vì hầu hết người học lái xe máy đã biết đi xe đạp nên việc giữ cân bằng không còn là vấn đề. Trong khi đó chân luôn để ở tư thế thoải mái, không phải đạp.
Nếu quan niệm rằng lái xe chỉ đơn giản là biết mở khóa điện, đề khởi động, vào số, vít ga, phanh, đánh lái thì có lẽ việc học lái chưa cần đến 3 phút. Nhưng nếu muốn đạt tới tầm kiểm soát tốc độ chủ động, linh hoạt thì phải cần đến nhiều năm rèn luyện với thái độ nghiêm túc mới có thể đạt được.
Làm quen với tay ga
Công suất động cơ tăng theo góc vít ga. Máy gầm lên nếu vặn nhanh và mạnh. Nếu xe đã vào số 1, nó sẽ chồm lên khiến người điều khiển giật mình. Vì thế, việc học ga nên được bắt đầu từ thao tác nguội, khi chưa nổ máy nhằm làm quen với độ nặng của tay ga trên từng loại xe, rồi mới tiến hành khởi động nóng tại chỗ. Chuyển số về Mo, nổ máy, lặp lại thao tác vít ga để cảm nhận mối tương quan giữa lực vặn, góc xoay với công suất động cơ. Bước cuối cùng là luyện tập thực tế, kinh nghiệm cho thấy, khi gài số cao (số 4 hoặc 3), công suất động cơ và tốc độ xe tăng chậm hơn số thấp (số 2 hoặc 1) tránh được hiện tượng xe chồm.
Kết hợp phanh đồng thời bằng cả tay và chân
Thói quen chỉ dùng phanh trước ở người mới lái không hiếm, đặc biệt ở nữ giới. Đó là dấu ấn của thói quen đi xe đạp. Dùng phanh tay không xấu, thậm chí còn rất hiệu quả nhưng không tận dụng được khả năng phanh tối đa, đồng thời dễ bị ngã vì mất cân bằng.
Giai đoạn đầu mới tập, người chưa quen thường mất thời gian suy nghĩ chân phanh ở bên trái hay bên phải? Ngay cả khi đã chọn, họ cũng mất thời gian để đưa chân vào vị trí đạp.
Khẩu khuyết ở đây là “tay nào, chân ấy”. Cả phanh tay và phanh chân đều được bố trí bên phải là bên thuận của hầu hết mọi người. Hãy đừng chờ tới lúc đạp phanh mới điều chỉnh chân. Ngay từ khi ngồi lên xe, bạn đã cần đặt chân vào tư thế sẵn sàng phanh. Tác dụng lực đủ để cảm nhận của sự hiện diện của nó.
Không chỉ lúc cần mới đạp phanh, trong quá trình luyện tập, hãy thường xuyên quan tâm tới nó. Tưởng tượng quá trình phối hợp tay chân khi phanh. Bạn sẽ thấy bất ngờ về về khả năng thao tác của bản thân.
Phanh gấp thường kèm theo hiện tượng chúi đầu về phía trước, nếu không sẵn sàng sẽ rất dễ đổ xe hoặc mất lái. Vì vậy khi phanh cần giữ cả xe và thân ở tư thế đứng, hai cánh tay trong tư thế chịu lực.
Lái xe bằng thân
Điều này có vẻ là nghịch lý, nhưng đó là thực tế. Đánh lái bằng tay có vẻ khá dễ ở tốc độ thấp, không hề đơn giản khi chạy nhanh bởi mọi khối lượng đều có xu hướng chuyển động theo quán tính. Cơ thể thay đổi vị trí, hướng chuyển động của xe sẽ thay đổi theo. Bạn sẽ nhận thấy xe rất khó lái nếu người ngồi sau lắc lư.
Lựa tầm quan sát theo tốc độ
Khi thói quen chưa nhuần nhuyễn, người học lái thường chú tâm nhiều vào xe, mà qua việc quan sát hoặc chỉ chú ý trong phạm vi gần, phản ứng chậm không bắt kịp diễn biến của tình huống. Để các thao tác không lệ thuộc vào mắt, điều quan trọng bạn cần cảm nhận vị trí điều khiển (tay phanh, chân phanh, cần số, tay côn…) và di chuyển về trạng thái sẵn sàng khi cần thiết.
( Nguồn : VnExpress )
Về Đầu Trang Go down
http://daynghelaixe.vn
 
Đi xe máy không dễ
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: DIỄN ĐÀN :: Tin Tức-
Chuyển đến